Điểm danh các loại thực phẩm làm tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch


Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người, vậy trong mùa dịch Đông Xuân này chúng ta nên bổ sung thực phẩm gì để gia tăng sức đề kháng?

Điểm danh các loại thực phẩm làm tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch

Các loại quả họ nhà cam chanh

Hầu hết những người bị cảm cúm đều sử dụng các thực phẩm để tăng cường vitamin C là bởi vi chất này giúp xây dựng hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng của cơ thể bạn. Vitamin C được cho là làm tăng khả năng sản sinh bạch cầu trong máu, chúng chính là chìa khóa để chống lại sự viêm nhiễm. Bởi cơ thể chúng ta không tự sản sinh hay tích trữ vitamin C mà bạn cần phải nạp chúng vào cơ thể mỗi ngày để duy trì sức khỏe. Hầu hết những loại trái cây họ nhà cam chanh đều giàu vi chất cần thiết này (các loại quả họ nhà cam chanh thường thấy là bưởi, cam, quýt, chanh, chanh vàng) và bạn chỉ cần đơn giản là vắt một chút xíu nước cốt của chúng vào món ăn.

Ớt chuông đỏ

Theo nguồn kiến thức Y họcngoài chanh thì ớt chuông đỏ cũng chứa một lượng vitamin C rất lớn, thậm chí những vi chất gia tăng sức đề kháng còn cao gấp đôi. Ngoài chứa rất nhiều vitamin C ra, chúng còn có chứa nhiều beta carotene giữ cho mắt và da bạn luôn khỏe.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa cực nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, C, và E cũng như rất nhiều chất chống oxy hóa khác và chất xơ. Đây là một trong những loại rau cải tốt nhất cho sức khỏe mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn hàng ngày.

Cải bó xôi nằm trong danh sách các thực phẩm làm gia tăng sức đề kháng trong mùa dịch 

Tỏi

Tỏi không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có tác dụng kháng viêm, giúp hạ huyết áp rất hiệu quả… Theo đó, chúng được đưa vào hầu hết tất cả các món ăn trên thế giới như một loại hương liệu, gia vị làm gia tăng chất xúc tác vị giác. Ngoài ra, tỏi có chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, vì thế trong mùa dịch bạn có thể làm siro tỏi ngâm mật ong để sử dụng cho cả gia đình.

Gừng

Gừng cũng là một trong những vị thuốc mà nhiều người thường tìm kiếm sau khi mắc bệnh cảm. Đây là loại thực vật có thể giảm sưng, giúp giảm viêm họng, hạ sốt và làm ấm. Nó còn có thể giảm buồn nôn. Gừng còn làm các món tráng miệng rất tốt cho cơ thể.

Cải bó xôi

Cải bó xôi nằm trong danh sách các thực phẩm làm gia tăng sức đề kháng trong mùa dịch  vì có chứa nhiều vitamin C. Bên cạnh đó nó còn có vô số chất chống oxy hóa và beta carotene, giúp tăng khả năng chống viêm cho hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng. Tương tự như bông cải xanh, cải bó xôi cực kỳ tốt cho sức khỏe nếu như chúng được nấu không quá chín kỹ, điều này giúp giữ chất dinh dưỡng trong chúng không bị mất đi. Việc nấu sơ còn giúp tăng lượng vitamin A và cho phép các chất dinh dưỡng khác sản sinh ra từ oxalic acid.

Ngoài các thực phẩm kể trên thì bạn có thể bổ sung các thực phẩm như sữa chua, hạnh nhân, đu đủ, bơ, sữa,……Tuy nhiên bạn nên đề ra một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh lạm dụng để cơ thể hấp thu hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: ykhoaviet.edu.vn

Bài liên quan
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Chăm Sóc Khách Hàng:
Hotline: 024.3206.9999 CSKH: 024.23.24.24.24
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
THÔNG KÊ TRUY CẬP
Hôm nay : 5
Tháng 03 : 41
Năm 2024 : 562
Hôm qua : 2
Tổng số : 42268