NGƯỜI GIÀ, NGƯỜI MẮC BỆNH MÃN TÍNH CÓ NGUY CƠ TỬ VONG CAO KHI NHIỄM COVID - 19


Dịch bệnh COVID_19 lan rộng sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ với nhiều ca tử vong, trong đó, nhóm người cao tuổi, người mắc bệnh mãn tính có nguy cơ lây nhiễm cao hơn.

Khi mắc Covid-19, người bệnh sẽ gặp các triệu chứng phổ biến về hô hấp như sốt, ho, hắt hơi, chảy nước mũi, đau mỏi người, đặc biệt là khó thở, suy hô hấp. Người bệnh nặng hơn sẽ bị tổn thương phổi. Những người già, người mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường (tiểu đường), thận ... có sức đề kháng yếu hơn nếu mắc bệnh COVID-19 thường bị biến chứng nặng, tăng nguy cơ tử vong. Do đó, những đối tượng này phải lưu ý hơn trong mùa dịch, cần đặc biệt chú ý:

  • Không nên tham gia các lễ hội, du lịch hoặc đến những nơi đông người.
  • Nếu người già, người mắc bệnh mạn tính đang nằm viện thì người thân nên hạn chế đến thăm, để tránh mang theo virus lây bệnh.
  • Duy trì các điều trị thường quy như uống thuốc, thăm khám đúng lịch. Chẳng hạn, những người đang mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp… cần uống thuốc điều trị bệnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập luyện thể dục đầy đủ theo chỉ định của bác sỹ.
  • Tránh xa các nguồn lây nhiễm bệnh. (Những người có triệu chứng ho, sốt…).

Nguồn: https://www.benhviennoitiet.vn/index.php?option=com_k2&view=item&id=993:ia-iaia-ia-ia-iaia-iaia-iaia-ia-ia-ia-ia-iaia-iaia&Itemid=963

Bài liên quan
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Chăm Sóc Khách Hàng:
Hotline: 024.3206.9999 CSKH: 024.23.24.24.24
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
THÔNG KÊ TRUY CẬP
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 71
Năm 2024 : 641
Hôm qua : 0
Tổng số : 42347